Hội nghị do Cty Tư vấn và Kiểm toán Gia Cát  tổ chức nhằm tri ân khách hàng của cty nói riêng và các DN Việt Nam nói chung. Hội nghị hướng đến 2 mục tiêu chính: Thảo luận các phương pháp quản lý để vượt qua khủng hoảng. Tạo cơ hội kết nối kinh doanh cho khách hàng

_mg_5095Ông Nguyễn Phan Xuân Thủy – Giám đốc điều hành Cty Tư vấn và Kiểm toán Gia Cát

 

Hội nghị là một dấu mốc để Cty  thực hiện cam kết mạnh mẽ về phục vụ khách hàng. Bên cạnh cung cấp các dịch vụ Kế toán – Kiểm toán – Thuế – Tư vấn DN, chúng tôi cam kết hỗ trợ khách hàng trong việc mở rộng kết nối kinh doanh.
Qua sự chia sẻ, trao đổi của các đại biểu, các chuyên gia, Hội nghị đã hướng đến một số phương cách để giúp doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng:
_mg_5118Giám đốc Cty Gia Cát tặng hoa cảm ơn các nhà tài trợ

Về thái độ đối với khủng hoảng: Doanh nghiệp (DN) phải “thay đổi” để vượt qua khủng hoảng. Đây là qui luật tự nhiên. Nguyên tắt của thay đổi là thay đổi từ trong ra ngoài và chủ động, trong đó sự dấn thân thật sự của cấp lãnh đạo cao nhất là có vai trò quyết định đến con người, các bộ phận trong DN, rồi mới thay đổi các đối tác – tác nhân bên ngoài.
– Dự báo: Doanh nghiệp phải dự báo được ảnh hưởng của khủng hoảng đến DN, ngành nghề của mình. DN phải bình tĩnh dùng mọi giác quan để thu thập, phân tích thông tin để có một dự báo cho riêng mình. Nguyên tắc cơ bản của việc chuẩn bị cho tương lai: “ Ngày mai đang bắt đầu từ ngày hôm nay ”.

– Cạnh tranh: (1) Tập trung vào năng lực lõi; (2) phục vụ khách hàng và (3) maketing một cách hiệu quả. Để làm tốt 3 công việc này thì tác nhân chính vẫn là con người. Tập trung vào khách hàng hiện hữu và phải có tầm nhìn dài hạn.

– Con người: Con người trong DN là người tạo ra giá trị gia tăng cho doanh ngiệp, không chỉ là nguồn gốc chi phối. DN phải đưa yếu tố con người lên cao nhất, chú ý đến cuộc sống tinh thần, vật chất của nhân viên. Trong đó, người quản lý cần lắng nghe và dùng lời hay ý đẹp đối với nhân viên.

– Dòng tiền: Quản lý chặt chẽ: đưa nhanh dòng tiền vào, theo dõi – đuổi nợ, giữ đồng tiền ở DN lâu nhất có thể. Hàng tháng, DN cần lập dự phòng đồng tiền cho ít nhất 6 tháng đến và có điều chỉnh theo tình hình thực tế hàng tháng. DN cần tập trung quản lý hàng tồn kho để không mất cơ hội bán hàng và không kẹt tiền trong hàng tồn kho. Đồng thời, DN cần nắm chắc các chính sách miễn giảm thuế của Nhà nước để giúp DN vượt qua khó khăn.
Theo dddn.com.vn